Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Những thực phẩm chữa bệnh đau nửa đầu hiệu quả

Thực tế có rất nhiều bệnh, để chữa trị k thể chỉ dùng thuốc theo đơn bình thường mà phải kết hợp với việc thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ, cân bằng và khoa học hơn. Trong đó điển hình có thể nhắc đến đau nửa bên đầu.
Các bác sĩ thường khuyên người bệnh của mình để chữa bệnh đau nửa đầu hiệu quả và dứt điểm, nhất định phải thực hành một thói quen lành mạnh và khoa học, đặc biệt là 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp. Một vài món ăn chữa đau một nửa đầu được các chuyên gia khuyên dùng bao gồm:

Salad cay là món ăn chữa đau một bên đầu

món ăn chữa đau nửa đầu
Nghe thì có vẻ không hợp lý lắm vì hầu hết những món ăn có vị cay như này sẽ làm cho nhiều người k thích hương vị của nó và cũng không tốt cho sức khỏe. Tuy vậy với đau một bên đầu, món ăn có vị cay nhiều từ gia vị và ớt như salad cay lại rất có lợi và có thể giảm bớt cơn đau nhanh chóng.
Đặc biệt nếu đau nửa đầu của bạn bắt nguồn từ bệnh viêm xoang, tắc nghẽn xoang mũi thì nên dùng salad cay. Vị cay này vừa đủ để tạo những kích thích làm giãn nở đường dẫn khí. Từ đó áp lực do viêm xoang sẽ giảm, nhức nửa đầu cũng bớt nghiêm trọng thêm.

Món ăn chữa đau nửa đầu: Bánh mì nướng

Đây có lẽ là thông tin rất hữu ích và những người đang tiến hành chế độ ăn kiêng nên biết. Các chuyên gia nhận đinh rằng, khi thiếu cacbonhydrates do nhịn ăn, thân thể sẽ sinh phản ứng là nhức đầu thậm chí là ở mức độ nghiêm trọng. Một chế độ ăn nghèo cacbonhydrates khiến cơ thể nhanh chóng bị thiếu hụt và cạn kiệt nguồn glycogen – năng lượng khiến não bộ cử động tốt. Đây chính là lý do vì sao, đầu sẽ hay xảy ra đau nhức, các người ăn kiêng lại càng dễ dàng mắc chứng đầu bị đau dạng này.
Để chống lại nguyên nhân gây đau đầu, bổ sung năng lượng còn thiếu cho não bộ là điều cần thiết. Nếu bạn vẫn muốn ăn kiêng, có thể dùng một số loại thức ăn mà người bị đau ở đầu buồn nôn nên ăn chính là thêm vào cacbohydrate và chứa ít chất béo như: bánh mì, bột yến mạch, trái cây hoặc sữa chua.

Hạnh nhân có thể trị đau nửa đầu

Đối với cơn đau đầu nửa bên trái, một chế độ ăn uống thêm vào nhiều magie được cho là phù hợp và có lợi nhất.
món ăn chữa đau nửa đầu
Magie được tìm thấy rất nhiều trong thành phần của hạt hạnh nhân có công dụng thư gãn các mạch máu, cân bằng nồng độ hóa chất trong não bộ, từ đó có điều kiện hạn chế và ngăn chặn đau tại đầu.
Ngoài hạnh nhân, để thêm vào magie cho thân thể, bạn có khả năng ăn các thực phẩm như quả chuối, bơ, hạt điều, đậu, mơ khô...

Hạt vừng là món ăn chữa đau một bên đầu

Trong thành phần của hạt vừng (hay còn gọi là hạt mè) có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cơ bản tương đối cao, hơn nữa hạt vừng cũng cũng giàu vitamin E và magie. Đây là hai thành phần có công dụng khiến điều hòa lại nồng độ estrogen ở trong máu. Do đó, nó có khả năng chữa đau ở đầu và đau nhức nửa đầu rất hiệu quả.
Ngoài các món ăn trên, bạn nên uống đủ nước hàng ngày để hạn chế đầu bị đau. Mỗi cá nhân đều có hơn 70% thân thể là nước, nếu thiếu nước, thân thể sẽ bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy kiệt. Vận động của toàn cơ thể chịu ảnh hưởng xấu trong đó không loại trừ hệ thần kinh.
chữa đau nửa đầu bằng món ăn từ hạt vừng
Stella Metsova – một chuyên gia về dinh dưỡng tại Mỹ cho rằng thiếu nước có điều kiện là nguyên nhân chính gây đầu bị đau.
Hàng ngày bạn nên duy trì uống ít nhất khoảng 2 – 2,5 lít nước và phân chia đều vào các thời điểm trong ngày để nâng cao sức đề kháng, thanh lọc thân thể, đào thải độc tố và hạn chế cấc vấn đề về thần kinh gây đau tại đầu.
Trên đây là những món ăn chữa đau một nửa đầu hiệu quả mà sẵn có. Bạn nên bổ sung những món này vào thực đơn hàng ngày kết hợp với chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý và dùng thuốc để đau một bên đầu nhanh chóng giảm bớt.

Artikel Terkait

Những thực phẩm chữa bệnh đau nửa đầu hiệu quả
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email