Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Tại sao đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt

Đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt là hiện tượng thường thấy ở chị em phụ nữ khi đến kỳ kinh. Vậy nguyên nhân làm chị em bị đau đầu khi có kinh nguyệt là do đâu, mời bạn đọc tham khảo những thông tin dưới đây:
Nguyên nhân đau đầu buồn khi có kinh nguyệt
đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt
Như đã nhắc đến, hiện tượng đau đầu khi có kinh nguyệt là bình thường và thường thấy ở chị em phụ nữ, cơn đau có thể xuất hiện dữ dội, hoặc thỉnh thoảng chỉ là cảm giác đau nửa đầu (dạng phổ biến), cơn đau này còn được gọi là "đau đầu hành kinh" (menstrual migraine).
Ngoài ra, đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt ở phụ nữ chiếm đến 70% các ca đau nửa đầu nói chung.
Những cơn đau nhức nửa đầu thường xuất hiện trước ngày đèn đỏ một vài ngày, sau đó kéo dài trong các ngày hành kinh và giảm dần cho tới hết kỳ kinh. Kèm theo hiện tượng đau đầu này thường là cảm giác chóng mặt, hoa mắt, cơ thể mệt mỏi, nôn nao, buồn nôn, tức ngực, tinh thần thiếu ổn định gây cảm giác dễ nổi giận, buồn phiền...
Nguyên nhân chính và chủ yếu gây nên chứng đau nửa đầu này là do sự biến động lượng estrogen của cơ thể trong những ngày hành kinh, do vậy đến khi chấm dứt kỳ kinh, cơ thể chị em lại trở về trạng thái bình thường, cảm giác đau đầu cũng đỡ dần đi.
Ngoài nguyên nhân do biến đổi estrogen, còn tồn tại các nguyên nhân khác khiến đàn bà bị nhức đầu lúc với kinh. Ngừng thi côngĐây là sự bao tay của hệ tâm thần trước chu kỳ kinh gây ra do các rối loàn nhất mực về hệ thống luận bàn chất, sản sinh hormone…
Đặc biệt, gốc tự do và những hóa chất trung gian sinh ra trong công đoạn chuyển hóa ở não khiến cho gia nâng cao hoạt động bạch cầu, phát khởi quá trình viêm, sản sinh chất gây giãn mạch làm cho tổn thương nội mạc huyết quản. Những cơ chế phức tạp này dẫn đến rối loàn vận mạch, làm huyết quản não giãn nở, biến đổi thất thường gây nên cơn đau nửa đầu. Các triệu chứng này tuy ko ảnh hưởng lớn đến tình hình sức khỏe nhưng lại gây ra những tác động nhất thiết tới chất lượng cuộc sống của chị em.
1 lý do nữa làm cho bạn thấy nhức đầu, chóng mặt, bủn rủn hoặc lạnh tay chân trong những ngày này là do bạn đang bị mất một lượng máu đáng nói trong kỳ kinh nguyệt. Không những thế, đây chẳng phải là một bệnh lý nếu cơn đau diễn ra trong sức chịu chứa và với tính chu kỳ.

Artikel Terkait

Tại sao đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email