Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Cách chữa trị đau nhức đầu không cần dùng thuốc

Việc lạm dụng thuốc giảm đau để giảm đau nhức đầu rất có hại đến sức khỏe người bệnh. Thay vì dùng thuốc, bạn nên sử dụng những phương pháp đơn giản ,an toàn hơn sau đây.

Đau đầu là triệu chứng của rất nhiều bệnh vì vậy nó rất khó xác định đc nguyên nhân gây bệnh. Theo các chuyên gia, cần vô cùng cẩn thận với các cơn đau nhức đầu kéo dài vì nó có thể là nguyên nhân của những bệnh nghiêm trọng như: Bệnh về não (xuất huyết não, áp huyết thấp, áp huyết cao, thiếu máu não); bệnh về tim mạch (nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch…).
Không những thế, với những cơn đau đầu bị tác động bởi thời tiết, thiếu ngủ, căng thẳng, stress… thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn rồi tự hết mà ko phụ thuộc vào thuốc.
Để cơn đau nhức đầu mau chóng biến mất, trước hết bạn cần học cách xoa bóp bấm huyệt kết hợp với 1 số loại dầu gió, dầu bạc hà thích hợp. Các huyệt này là nơi hội tụ các đầu mút thần kinh. Để kích thích nâng cao tuần hoàn máu lên não, bạn có thể day huyệt theo vòng cung từ hai bên thái dương vòng lên trán rồi kết thúc tại điểm giao 2 chân mày.
Bên cạnh đó, bạn hãy tự xác định nguyên nhân của cơn đau và chăm sóc mình theo phương pháp sau đây:
Đau đầu do đổi thay thời tiết
Thay đổi thời tiết là nguyên nhân gây đau đầu thường gặp nhất. Mỗi khi thời tiết thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng lên cơ thể chúng ta, nhất là hệ thần kinh và tuần hoàn, khiến những tín hiệu về não bộ bị rối loạn, mạch máu co giãn đột ngột dẫn đến đau mỏi toàn thân và đầu thì nhức buốt. Các người huyết áp thấp, huyết áp cao, viêm xoang mạn tính, viêm khớp kinh niên sẽ cảm nhận sự thay đổi này rõ rệt nhất.
Để phòng tránh chứng đau đầu do thời tiết thay đổi, chúng ta cần tập luyện thể dục thể thao, ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để tăng sức đề kháng chống lại sự biến đổi của thời tiết.
Đau đầu do áp lực căng thẳng
Stress, căng thẳng, áp lực, hoạt động trí não quá mức gây cho các cơ ở đầu, trán và cổ sẽ kích thích mạnh đến những cơ và dây thần kinh vùng đầu mặt, dẫn tới đau nhức đầu.
Để tránh đa đầu vì bít tất tay, bạn cần đổi thay lối sống và học cách thư giãn cơ thể và tinh thần để tránh những nguyên tố kích thích. Với thể thư giãn bằng bí quyết ngâm mình trong bồn nước ấm, đi bách bộ dưới hàng cây xanh để tinh thần thảnh thơi.
bên cạnh đó, nên thường xuyên đi bộ, đạp xe, hay thiền, hít thở sâu, yoga và xoa bóp, cộng mang khiến cho việc ngơi nghỉ điều độ để phòng ngừa chứng đau đầu này.
Đau đầu do thiếu ngủ, ngủ không sâu
Mất ngủ, ngủ ko đủ giấc, ngủ ko sâu... Làm lượng hormon serotonin trong thân thể giảm thấp. Lúc serotonin giảm sẽ làm cho huyết mạch giãn ra; song song kích thích mạnh lên các dây tâm thần có liên quan tới chứng đau đầu, nhất là đau nửa đầu khiến những dây tâm thần này giải phóng những hóa chất gây đau.
Để hạn chế trạng thái này, bạn nên đi ngủ và thức dậy cộng một thời điểm mỗi ngày. Kế bên việc tập thể dục thường xuyên để sở hữu giấc ngủ sâu hơn, các người mất ngủ, ngủ ko đủ giấc, giấc ngủ chập chờn… cần cắt bỏ hoàn toàn những thực phẩm sở hữu chất cafein trong khẩu phần ăn.
Đau đầu trong giai đoạn kinh nguyệt
Theo những nghiên cứu công nghệ, nữ giới là đối tượng mắc bệnh đau đầu chính yếu mang tỉ lệ cao gấp 3 lần nam giới. Đối mang phụ nữ ở độ tuổi sinh sản, việc dùng thuốc hạn chế thai quá phổ thông sẽ khiến tăng nguy cơn xuất hiện cơn đau, do nội tiết tố thay đổi quá nhanh.
Để cải thiện trạng thái này, đầu tiên, đòi hỏi người bệnh cần đổi thay để có thói quen và lối sống hăng hái. Cần sở hữu chế độ ăn uống, tập tành và chế độ sinh hoạt hợp lý để sở hữu sức khỏe thể hạn chế xa căn bệnh này.
Đau đầu do sử dụng rộng rãi chất kích thích
Rợu bia và các chất kích thích là góp phần rất to trong việc làm cho đầu óc mỏi mệt. Thức uống rất tích cực trong việc phòng giảm thiểu đau đầu là những loại nước khoáng, nước trà xanh và những loại nước hoa quả.
Bên cạnh đó, các loại thực phẩm như pho mát, xúc xích, đồ nguội và những dòng làm thịt chế biến sẵn khácđều gây co thắt và giãn nở mạch máu đột ngột, gây ra chứng đau đầu.
Đôi khi cơ thể bị thiếu nước cũng khiến bạn đau đầu. Vì thế một phương pháp đơn giản để cải thiện tình hình là hãy uống đủ nước và uống thường xuyên để tránh mất nước. Bạn cũng nên hạn chế những đồ uống đựng caffein bởi chúng sở hữu thể gây đau đầu.

Artikel Terkait

Cách chữa trị đau nhức đầu không cần dùng thuốc
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email