Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Giải thích lý do rượu bia gây đau nửa bên đầu

Rượu bia là chất kích thích vô cùng có hại cho cơ thể, nó không chỉ gây nguy hại về gan thận, mà còn gây hại đến não bộ. Theo khảo sát y tế thế giới thì các người uống rượu bia mắc các bệnh về viêm não lớn hơn những người #. Một trong các biểu hiện về những bệnh này đó là uống rượu bia bị đau nửa đầu.

TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA VỚI NÃO BỘ RA SAO?

Rượu bia gây ức chế ảnh hưởng của glutamate và tăng cử động của GABA (gamma – aminobutyric). Khi những chất độc này dẫn truyền vào trong não thì ngay lập tức các tế bào thần kinh sẽ nhạy cảm và phản ứng ngay. Chúng gây ra sự rối loạn trầm trọng hoạt động của vỏ não, giúp cho nó ko thể kiểm soát và điều khiển được những vận động của trọng tâm dưới vỏ não. Chính vì vậy người mắc bệnh mới có các hiện tượng là đi đứng loạng choạng, mất kiểm soát, liều lĩnh, mất khả hay quan niệm tạm thời.

Chính lượng cồn và methynol trong rượu bia giúp trí nhớ của con người bị suy giảm bớt. Nếu sử dụng rượu bia nhiều và dài, tăng nồng độ cồn trong máu lên vượt quá 15g/100cc sẽ mất đi trí nhớ tạm. Và khi tỉnh lại sau khi uống rượu bia thì thường xuyên bị những cơn đau một phía đầu hành hạ.

Uống rượu bia bị đau nửa đầu

ở SAO UỐNG RƯỢU đau một nửa đầu

Theo nghiên cứu thì rượu bia có chứa phenol là nguyên nhân chính gây ra đầu bị đau. Chúng làm suy giảm bớt nồng độ serotonin trong não và khiến cho người bệnh cảm giác bị đau đầu một phía mỗi khi nồng độ cồn vượt quá khả năng chịu đựng cơ thể cho phép.

Lý giải cho nguyên nhân uống rượu bia bị đau đầu một phía thì những chuyên gia y tế khẳng định là do:

  • Do mất nước: khi người dùng rượu bia uống nhiều sẽ đi tiểu nhiều và dẫn đến tính chất bị mất nước. Hoặc do người bệnh bị say rượu bia gây nôn ói cũng mất tương đối nhiều nước. Lý giải các nguyên nhân này là do rượu bia đã ức chế sự hình thành vasopressin làm cho cơ thể ko thể chắn việc đi tiểu hay được. Hơn nữa lượng men trong thân thể lên cao, gây bất ổn định cho dạ dày, khiến người uống bị ợ chua và gây nôn.

thân thể mất nước giúp cho sức đề kháng bị giảm đi, hiện tượng đau một nửa đầu, khô miệng, đắng miệng có điều kiện xảy ra. Người bệnh thậm chí bị ngộ độc rượu bia còn có thể ngủ lịm khi say sỉn, bị hôn mê sâu.

  • Nguyên tố acetaldehyde tăng cao: Acetaldehyde được enzyme có tên là dehydrogenase chuyển hóa lượng rượu đi vào cơ thể, đây là chất gây ung thư có điều kiện làm hại tới AND. Chúng gây biến đổi cấu trúc hoạt động của gen, tác động tới những phân khu của hệ thần kinh trung ương và gây ra các cơn đau đầu một phía dữ dội cho bệnh nhân.

Khi Acetaldehyde gặp các protein trong cơ bắp thì thường xuyên gây ra những tổn hại không tốt cho thân thể. Bệnh nhân hay cảm thấy mệt mỏi, mau mặt và suy giảm bớt trí nhớ dài hạn nếu sử dụng rượu bia lâu năm.

  • Huyết áp mất ổn định: khi nồng độ cồn trong máu tăng cao sẽ khiến cho những mạch máu cung cấp cho não được mở rộng. Nhiều người năng dùng rượu để xoa bóp hoặc uống để chữa đông mạch máu cũng nhờ nguyên tắc hoạt động này. Mặc dù vậy khi sử dụng rượu bia quá nhiều, giúp các mạch máu bị giãn nở quá mức và bất ngờ nên dẫn đến hiện tượng bị đau nửa bên đầu. Ngoài ra các dây thần kinh trung ương cũng rất dễ dàng nhạy cảm với chất độc hại nên rất dễ gây ra những phản ứng phụ, khiến huyết áp và nhịp tim bị đổi thay bất thường.

những người bị say rượu bia thì luôn bị tụt huyết áp, nhịp tim cũng bị rối loạn. Thậm chí có trường hợp còn bị giãn nở van tim và gây khó thở. Hiện tượng này tăng nguy cơ tử vong nếu ko được đưa đi cấp cứu kịp thời.

nhận thức của nhiều người về việc uống rượu bia bị đau nửa bên đầu là do nồng độ cồn gây ra. Họ chuyển sang dùng các loại rượu vang khác nhưng vẫn k thoát khỏi tính chất này. Bởi thực tiễn nguyên nhân gây đau một phía đầu khi uống rượu bia là do Congener.

Nếu rượu có hàm lượng Congener cao mà nồng độ cồn thấp thì cơn đau nửa bên đầu dữ dội hơn hàm lượng Congener thấp mà nồng độ cồn cao. Vì vậy những người có tiền sử bị những bệnh về thần kinh, gan thận nên hạn chế sử dụng rượu bia để tránh những hiểm họa sau này.

Từ khóa tìm kiếm:

  • Rượu bia đau nửa bên đầu
  • uống bia đau nửa đầu
  • uống rượu đau nửa bên đầu
  • đau nửa đầu do rượu bia

Bài viết được tham khảo từ nguồn: http://dactridauvaigay.com/tai-sao-uong-ruou-bia-bi-dau-nua-dau.html

Artikel Terkait

Giải thích lý do rượu bia gây đau nửa bên đầu
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email