Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Đau nửa đầu hay quên nguyên nhân do đâu

Đau nửa đầu hay quên một khi đi kèm với nhau thì bệnh nhân k nên tiếp tục chủ quan thêm nữa về tình hình sức khỏe của mình, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, trong đó có chứng Alzheimer, teo não...
Tại sao khi mắc chứng nhức nửa đầu bệnh nhân hay cảm thấy hay quên, suy giảm trí nhớ?
Cơ chế hình thành nên đau nhức nửa đầu (hay còn gọi là Migraine) là do sự co giãn bất thường của những mạch máu tại quanh vùng sọ (mà nguồn gốc sâu hơn là sự tăng – giảm đột ngột của lượng Serotonin trong máu). Thông thường, triệu chứng kèm theo của các cơn đau này là cảm giác buồn nôn, chóng mặt, sợ âm thanh, ánh sáng, nhạy cảm với mùi, vô cùng hoa mắt và mệt mỏi, đôi khi người bệnh bị giảm thị lực.
đau nửa đầu hay quên
Chuyển động của máu lên não bộ trở thành không bình thường như vậy nên việc dấu hiệu suy giảm thiểu trí nhớ, hay quên, tư duy kém đi tạm thời và khả năng tiếp nhận thông tin kém cũng là điều dễ hiểu. Tỷ lệ nữ giới mắc chứng đau nửa đầu cao hơn gấp 3 lần so với nam giới, và dân văn phòng là đối tượng phổ biến của căn bệnh này.
Thực tế, trong thời gian các cơn đau hoành hành, do máu lên não chậm hoặc ko đủ, trí nhớ của bạn cũng trở nên suy giảm đi. Cho nên, bạn có điều kiện sẽ mắc phải chứng luôn quên tạm, khó khăn khi cố gắng nhớ những thông tin mới. Cụ thể hơn, chứng đau nửa đầu thường quên là có khả năng giải thích được. So với nam giới, tỉ lệ nữ giới mắc bệnh đau một nửa đầu luôn cao hơn. Đặc biệt, với các ai làm việc nơi công sở, bệnh càng có cơ hội xuất hiện.
đau nửa đầu hay quên sẽ xuất hiện với tỷ lệ 1/20 tính riêng tại các phụ nữ hay bị mắc chứng Migraine, tỷ lệ này k quá cao nhưng vẫn k thể bỏ qua.
Các nguyên nhân dẫn đến bệnh đau một nửa đầu hay quên
  • Một số loại thực phẩm: Nhiều người bị nhạy cảm với một số loại thực phẩm, mà cụ thể phổ biến là bia rượu, cafe, chocolate, mì chính... Họ có điều kiện bị đau ở đầu ngay sau khi sử dụng các loại thực phẩm đó. Vì thế nếu biết mình bị "dị ứng" với loại thực phẩm nào, hãy tránh chúng khỏi các bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt, mì chính và những chất kích thích cũng đồng thời là yếu tố tác động gây nên vấn đề suy giảm bớt trí nhớ.
  • Sự đổi thay nội tiết: Nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ khá dễ dàng biến đổi: trong thời kỳ kinh nguyệt, sử dụng thuốc, tiền mãn kinh... Dấu hiệu suy giảm trí nhớ cũng hoàn toàn có thể xuất hiện đồng thời trong thời gian này.
  • Stress: Sự stress thần kinh sẽ giúp đầu óc con người ngày càng trở thành nhạy cảm hơn với những hơn đau. Đây là nguyên nhân chung để dẫn đến cả 2 dạng bệnh lý đau một bên đầu và thường xuyên quên, suy giảm đi trí nhớ.
  • tác động môi trường bên ngoài: Được kể đến ví dụ như ánh nắng mặt trời trực tiếp, âm thanh lớn, ồn ào, mùi mạnh...
  • Rối loạn giấc ngủ: Việc k được ngủ đủ giấc sẽ làm cho cho những bộ phận không được nghỉ ngơi, não bộ cũng k tập trung hình thành trí nhớ được, dẫn đến hệ quả là nhức nửa đầu luôn quên rất dễ dàng hiểu.
chứng đau nửa đầu hay quên là triệu chứng nổi bật của cảnh báo một số bệnh lý não bộ nguy hiểm, ví dụ thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, đột quỵ, Alzheimer, teo não... Với các mức độ ảnh hưởng khác nhau tại mỗi đối tượng. Vậy nên, khi cảm thấy cơ thể xuất hiện dấu hiệu này, hãy sớm tìm đến bác sĩ để biết được nguyên nhân chuẩn xác của mình và được đưa ra cách chữa thích hợp hiệu quả tốt.

Artikel Terkait

Đau nửa đầu hay quên nguyên nhân do đâu
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email